Tin tức & sự kiện
7 dấu hiệu nhận biết người thông minh

 

 Những người thông minh thường có những đặc điểm hoặc hành động đặc trưng. Sau đây là những dấu hiệu để nhận biết họ:

1. Nỗ lực giúp đỡ nhân viên hoạt động tốt hơn
Nếu họ đang ở vị trí quản lý hoặc giám sát, người thông minh sẽ đề cử nhân viên học một khóa học hoặc dạy họ những kỹ năng mới. Người thông minh sẽ tham gia vào dự án này như thể đó là dự án của chính họ, bởi nhân viên hoạt động tốt chính là thể hiện sức ảnh hưởng của người quản lý. Sự tiến bộ của nhân viên phản ánh cách làm việc thông minh của người phụ trách.

2. Im lặng trong đám đông

Người thông minh biết rằng giữ im lặng sẽ tốt hơn là nói và giải thích về vấn đề mà họ không biết. Trong cuộc thảo luận, những người thông minh sẽ tiếp thu kiến thức nhiều nhất có thể. Họ luôn lắng nghe và ghi chép lại những kiến thức mà họ tiếp nhận. Ngược lại là những người thường không ngừng nói chuyện và không bao giờ dành thời gian lắng nghe những gì người khác nói.

3. Có nhiều kiến thức sâu rộng về nhiều chủ đề khác nhau

Người thông minh biết nhiều điều mà bạn biết rất ít hoặc chưa từng được nghe bao giờ. Điều này có nghĩa họ thực sự quan tâm đến những gì diễn ra xung quanh họ. Họ luôn tìm cách tự học và tìm tòi càng nhiều thông tin càng tốt. Nếu họ cảm thấy không hiểu rõ về một vấn đề, họ sẽ dành thời gian tìm tòi để hiểu hoàn toàn vấn đề đó. Họ cũng có xu hướng đọc nhiều sách, xem các phim tài liệu và tham gia các khóa học giáo dục trong thời gian rảnh để gia tăng kiến thức và nâng cao kỹ năng.

4. Biết cách quản lý công việc và tổ chức gia đình

Người thông minh luôn biết cách tạo ra thời gian rảnh và không bao giờ nói "Tôi không thể". Nhiều người tỏ ra kinh ngạc khi những người khác có đủ sức khỏe để hoàn thành tất cả công việc. Những người thông minh nhận biết giá trị của mỗi công việc để cân bằng chúng, đảm bảo thời gian nghỉ ngơi, giải trí và làm việc trong ngày.

5. Không bao giờ chế nhạo hoặc khiến người khác thấy kém cỏi

Người thông minh là người biết luôn có người thông minh hơn mình. Những người thông minh không bao giờ hạ thấp giá trị của người khác. Thay vào đó thường giúp đỡ người khác vượt qua các chướng ngại về kiến thức khi có thể.

6. Có trình độ học vấn sâu rộng

Bạn hầu như không hề biết về điều này nếu như không nhìn thấy lý lịch của họ. Người thông minh thường có bằng cấp ở một hoặc nhiều lĩnh vực. Người thông minh thường cảm thấy chán với một loại công việc, vì thế họ có xu hướng làm nhiều loại việc trong sự nghiệp của họ. Đôi khi họ dành thời gian cho 2 hoặc 3 công việc trước khi đến 40 tuổi trong khi nhiều người trong chúng ta chỉ sẵn sàng làm một công việc.

7. Không nghĩ mãi về sai lầm

Khi mắc sai lầm, người thông minh thường không suy nghĩ mãi về vấn đề đó, họ tìm cách giải quyết vấn đề và luôn có những giải pháp tốt nhất. Người thông minh luôn động não đối phó với tất cả những vấn đề trong cuộc sống - dù tốt hay xấu, họ luôn tìm cách giải quyết mọi tình huống sao cho hiệu quả nhất.

VÂN ANH/nhuongquyenvietnam.com

 Bản để in  Lưu dạng file  Gửi tin qua email
Các bản tin liên quan
Đối Tác
CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN TRÍ TUỆ VIỆT
Tòa Nhà ITPC, 51 Đinh Tiên Hoàng, P.Đa Kao, Q.1, TP. HCM
Mobile: 090 229 7799
Phone: 028 3 910 4564
Fax: 028 3 910 4564
Email: binh.pt@vitccorp.com
Website: vitccorp.com
kết nối
PHẢN HỒI NHANH